NỘI BÀI
ĐƯỜNG DÀI
...
4 chỗ
...
5 chỗ
...
7 chỗ
...
16 chỗ

5 Kinh nghiệm chạy taxi giúp tăng thu nhập lên gấp đôi

Tài xế taxi lâu năm Vũ Hữu Tài (35 tuổi) chia sẻ: “Làm nghề chạy xe không khó nhưng bạn cũng cần những kinh nghiệm chạy taxi nhất định để tăng thu nhập cho mình. Bởi lẽ, bản thân hành nghề tài xế Taxi Nội Bài là người cung cấp dịch vụ trực tiếp với khách hàng đồng thời cũng chịu nhiều ảnh hưởng khách quan đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng và hiểu biết nhất định. Nếu bạn cần thêm những kinh nghiệm chạy taxi thì hãy tham khảo những chia sẻ của tôi dưới đây nhé.”

Lựa chọn khung giờ chạy

Vì ngành lái xe taxi là một ngành nghề có cạnh tranh rất lớn. Sự cạnh tranh này không chỉ đến từ phía các hãng xe hoạt động mà còn đối với những tài xế làm chung cho một hãng. Nếu bạn không có kinh nghiệm chạy taxi về khung giờ và thời gian chạy thì rất khó khăn trong việc tăng doanh thu cho mình. Cụ thể, bạn cần nắm bắt được khung giờ mà khách hàng sẽ cần sử dụng dịch vụ taxi nhiều như:

  • Ngày nghỉ, lễ tết
  • Những khung giờ mà người dân thường có nhu cầu di chuyển như:

+ Sáng: Giờ đi làm, giờ đưa con đi học

+ Trưa: Giờ nghỉ trưa, giờ ăn trưa

+ Tối: Giờ tan làm, tan học,…

kinh nghiệm chạy taxi

Bắt khách vào giờ tan học tại cổng trường là kinh nghiệm chạy taxi hữu ích cho cánh tài xế

Nếu nắm bắt được khung giờ này, các tài xế có thể tăng gấp 3-4 lần doanh thu so với ngày thường.

  1. Lựa chọn điểm đón khách

kinh nghiệm chạy taxi

Điểm đón khách tại các sân bay là lựa chọn lý tưởng cho các tài xế

Điểm đón khách chính xác cũng là một kinh nghiệm chạy taxi mà tài xế Vũ Hữu Tài chia sẻ. Bạn cần xác định được các điểm tập trung nhiều khách để có thể dễ dàng đón được những khách hàng tiềm năng. Ví dụ như cổng trường học, cổng bệnh viện, các sảnh trung tâm mua sắm, sân bay,…Kết hợp với thông tin chính xác về khung giờ đón khách mà các tài xế có thể di chuyển đến những địa điểm này để đón khách.

  1. Lựa chọn cung đường đi

kinh nghiệm chạy taxi

Nên tránh các tuyến đường bị ách tắc để không bị mất nhiều thời gian di chuyển

Các tuyến đường ở Việt Nam vào giờ cao điểm rất dễ bị ùn tắc giao thông. Chính vì vậy, các tài xế taxi, đặc biệt là taxi sân bay cần lựa chọn những cung đường di chuyển ngắn, ít bị tắc nghẽn để giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển và tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, bạn cần nắm rõ được tên đường, các đường hay bị ách tắc nên tránh, đường một chiều, số nhà, đường đó có cho taxi chạy hay không,…

  1. Giữ thái độ tốt với khách hàng

kinh nghiệm chạy taxi

Là người lái xe, cần giữ thái độ tốt với khách hàng

Tạo được sự hài lòng với khách hàng là một trong những kinh nghiệm chạy taxi tiếp theo mà anh Vũ Hữu Tài chia sẻ. Như đã nói ở trên, người lái xe là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chính vì vậy, người lái xe luôn phải giữ thái độ phục vụ niềm nở vui vẻ để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Mặt khác, tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng là một điểm cộng để giữ chân khách quen vào những chuyến đi tiếp theo.

  1. Luôn giữ xe sạch sẽ

Vấn đề vệ sinh là vấn đề quan trọng tiếp theo để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Bạn cần giữ được mức độ sạch sẽ nhất định khi trên xe cụ thể như: phần thảm hoặc ghế xe luôn được dọn dẹp sạch sẽ, mùi trong xe tạo được cảm giác dễ chịu , thường xuyên vệ sinh lau chùi phần kính xe để tạo tầm nhìn thoải mái cho khách hàng,…Làm được những điều này sẽ giúp bạn tăng lên được thu nhập đáng kể, đồng thời giữ một lượng khách ổn định nhất cho bản thân.

kinh nghiệm chạy taxi

Vệ sinh xe sạch sẽ là một điểm cộng trong mắt khách hàng

Là một người có kinh nghiệm chạy taxi lâu năm đạt top doanh thu cao, tài xế Vũ Hữu Tài còn chia sẻ thêm:

“Tôi thường đưa ra kế hoạch cụ thể một ngày lái xe, ví dụ như đến 12 giờ khuya dứt khoát doanh thu phải đạt thì tôi mới yên tâm ngả lưng được. Nếu hôm nào yếu sáng giao ca tôi tranh thủ đi vài chuyến sân bay để tăng chút thu nhập. Làm nghề này không nói trước được, hôm đắt khách nhưng có hôm lại ế ẩm. Nếu buổi sáng ế thì bắt buộc chiều phải cố gắng kéo lên hay trong một tuần có 3 – 4 ca. Nếu rớt 2 ca thì những ca khác tôi phải tăng tốc lấy lại, chia đều bình quân mới có thu nhập lo gia đình.”

Ngoài ra, anh Vũ Hữu Tài còn chia sẻ thêm:

“Tôi luôn tính theo từng giai đoạn, cụ thể như tôi thường lên ca lúc 4 giờ 30 sáng, chạy xe đi Nội Bài đến 11 giờ trưa doanh thu phải tầm 800.000đ – 1.000.000đ. Từ 12 giờ trưa đến 5 giờ chiều cũng phải được 1.800.000đ. Từ 5 giờ chiều trở đi vào giờ cao điểm đông khách tôi phải tập trung sức khỏe để chạy vì đường hay tắc nên tôi phải chạy sao cho ngắn gọn không mất thời gian của mình nhưng khách hàng vẫn hài lòng, như vậy tôi mới phục vụ được nhiều cuốc xe.”

“ Ngoài ra, tôi cũng cần phải các khung giờ vàng như khu vực bệnh viện 10 giờ sáng trở đi người ta xuất viện nhiều, chiều ở các cao ốc văn phòng, tối ở quán ăn nhà hàng,…Và điều quan trọng nhất là phải làm hài lòng khách hàng thì mới giữ chân được họ ở những chuyến đi sau.”

Có thể thấy, những kinh nghiệm chạy taxi mà anh Vũ Hữu Tài chia sẻ ở trên quả thực rất quý báu. Đặc biệt đối với những tài xế mới vào nghề, kinh nghiệm còn non nớt. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các tài xế có thể ổn định công việc và doanh thu.